จองหุ้น IPO ผ่าน mBanking ของธนาคารกรุงเทพ


จากการที่ช่วงนี้กระแสของหุ้น OR หรือ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก ค่อนข้างได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากๆ (ขนาดคนที่ไม่สนใจเรื่องการลงทุนยังพูดถึงเลย)

ซึ่งถ้าเราติดตามหุ้นORอยู่ เราจะรู้ว่ามีสถาบันฯที่เปิดให้รับจองอยู่ 3 แห่ง นั้นก็คือ

- ธนาคารกสิกรไทย
- ธนาคารกรุงเทพ
- ธนาคารกรุงไทย

ในโพสก่อนหน้านั้นผมได้พูดถึงของธนาคารกสิกรไทยไปแล้ว ในโพสนี้ก็เลยจะมาแนะนำของธนาคารกรุงเทพกันบ้าง

วิธีการก็มีดังต่อไปนี้

เข้าไปที่แอพ BualuangM



กดที่ไอคอน "การลงทุน" 
จากนั้นกดไปที่ " สร้างโปรไฟล์จองซื้อหุ้นกู้ "

แอพจะเปลี่ยนมาเป็นหน้าตามภาพนี้ ให้เรากรอกข้อมูล เข้าไปให้ครบ แล้วกด>>> " ต่อไป "


จากนั้นให้เราเลือกวิธีการรับหุ้นมีอยู่ 3 แบบ
- รับเป็นใบหุ้นส่งมาตามที่อยู่ที่เราระบุไว้ในหน้าที่แล้ว
- โอนเข้าพอร์ตหุ้นของเรา
- โอนเข้าบัญชีผู้ออกหลักทรัพย์ สมาชิกผู้ฝากเลขที่600

ในที่นี้จะเลือกวิธีการ โอนเข้าพอร์ตหุ้นของเราเลยเพราะจะง่ายต่อการซื้อขายในตลาดหุ้น

เมื่อเราเลือกให้โอนเข้าพอร์ตหุ้น เราก็จะต้องมาเลือกโบรกเกอร์ ของพอร์ตหุ้นของเรา

แล้วใส่เลขบัญชีหุ้นของเรา (Usernameเข้าแอพ Streaming) 

จากนั้นให้เรากดเลือกบัญชีธนาคารที่เราจะใช้เป็นบัญชีรับเงินคืนหากได้หุ้นไม่ครบ หรือไม่ได้หุ้น

เมื่อเลือกบัญชีแล้ว ปุ่มต่อไปจะเป็นสีเข้มขึ้น ก็ให้เรากดไปที่ต่อไป 

หน้านี้ให้เราตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล จากนั้นก็ให้เรากดที่ปุ่ม>> ต่อไป


ให้เราเช็คความถูกต้องของพอร์ตที่เอาไว้รับหุ้น
เช็คบัญชีธนาคารที่เราไว้รับเงินคืน เมื่อถูกต้องแล้วก็กด>>> ยืนยัน

เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการสร้างโปรไฟล์เพื่อใช้จองหุ้นครับ

เมื่อเราสร้างโปรไฟล์ลงทุนของเราเสร็จแล้วเราก็จะสามารถเข้ามาจองซื้อหุ้น ipo หรือสินทรัพย์อื่นๆที่เปิดให้จองได้แล้วครับ 

วิธีเข้ามาจอง
1) สร้างโปรไฟล์ลงทุนซึ่งก็คือวิธีการด้านบนที่กล่าวมาครับ
2) เราต้องทำการประเมินความเสี่ยงก่อนไม่งั้นจะจองไม่ได้ วิธีการดังนี้
- เข้าไปที่แอพ BualuangM
กดที่>>>แบรนด์เนอร์ตามภาพด้านล่าง

จากนั้นเราก็จะเข้ามาที่หน้าการทำประเมินก็ให้เราตอบแบบประเมินจนครบแล้วจึงกด "ตกลง" (ภาพด้านล่างเป็นการยกตัวอย่าง)

เมื่อกดตกลงแล้วหน้าแอพจะแสดงผลลัพธ์ความเสี่ยงที่เรารับได้ ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการประเมินความเสี่ยง ให้กดตรง x ด้านบนออกมาได้เลย 

3) การจอง IPO หุ้น เมื่อเราทำตามข้อ 1,2 เสร็จแล้ว ในวันที่เปิดให้มีการจองหุ้นได้แล้วเราทำดังนี้
- เข้าแอพ BualuangM
- กดที่ " การลงทุน "
- เลือกโปรไฟล์ที่เราพึ่งสร้างเสร็จตามภาพด้านล่าง
- เลือกหุ้นที่เราสนใจ กดไปที่หุ้นนั้นเพื่อดูรายละเอียดก่อนตัดสินใจ 
- กดที่ " จองซื้อ "

- กำหนดจำนวนหุ้นที่จะจอง

- ตรวจสอบข้อมูลให้เรียบร้อย แล้วกดที่>>> ยืนยัน
- เสร็จสิ้นการจองซื้อ IPO แล้วครับ เงินจะถูกตัดออกจากบัญชีธนาคารกรุงเทพและออกเป็นใบเสร็จรับเงินให้ตามภาพด้านล่างครับ

ก็ประมาณนี้นะครับผม ลองไปทำดูกันนะครับสำหรับเพื่อนๆที่สนใจหุ้น OR แต่ไม่มีเวลาไปที่ธนาคาร

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเว็บไซด์ธนาคารกรุงเทพครับสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมตามลิ้งค์นี้ครับ  >>> https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Digital-Banking/Bualuang-mBanking/How-to-Use/Securities-Subscription

โชคดีกับการลงทุนครับ ^^
ฝากเข้าไปติดตามทุกๆช่องทางไว้ด้วยนะครับรวมไปถึงบล็อกนี้ด้วยครับ ^^

เพจ มือใหม่เข้าใจหุ้น https://www.facebook.com/narikaamoney 
blockdit เพจ มุม https://www.blockdit.com/narikaa 
เพื่อนๆสามารถกดสนับสนุนผมได้ตามลิ้งค์นี้นะครับ https://www.youtube.com/channel/UC-2PvCjARBOTjuHgEmtm-6A/join
เพจ ขยะความคิด https://www.facebook.com/kadadplaow/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DCA หุ้นด้วยฟังก์ชั่นในแอพ Streaming

การซื้อเศษหุ้น ( Odd Lot )

ทำไมต้องหุ้นใน SET50